store.hanhhuong.info
Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013

HelloChao.vn xoá bỏ rào cản ngôn ngữ cho người Việt

Kể từ khi đoạt giải 3 – giải cao nhất Nhân Tài Đất Việt 2010 (khuyết giải nhất và giải nhì) lĩnh vực Công nghệ Thông tin, với tính năng duy nhất là một Công cụ tìm kiếm Câu đàm thoại song ngữ Anh-Việt, cho đến hôm nay chỉ trong vòng 6 tháng, HelloChao (địa chỉ www.hellochao.vn) đã phát triển thành một hệ thống Mạng xã hội Ngôn ngữ khổng lồ có đầy đủ tất cả những tính năng cần thiết cho cộng đồng người Việt khắp nơi trên thế giới học tập và sống trong môi trường tiếng Anh thật sự.

Công cụ tìm kiếm HelloChao giúp tìm kiếm câu song ngữ Anh Việt như cách tìm kiếm của Google, nhưng kết quả là các câu song ngữ hiện ra theo thứ tự câu nào thoả mãn nhất với yêu cầu tìm kiếm của người dùng nằm lên trên đầu. Vì là tìm kiếm, nên kết quả tìm được là những câu dịch chính xác do con người thực hiện, không giống như kết quả của các máy dịch tự động. Với công cụ này, người dùng tìm kiếm bất kỳ câu tiếng Anh nào cần nói theo nhu cầu và gõ vào một câu tiếng Việt tương ứng. Nếu tìm kiếm thông minh, thì người sử dụng sẽ tìm được tất cả. Thay vì gõ cả một câu dài có nhiều ý, người dùng nên tách ý ra tìm riêng lẻ thì sẽ tìm được các ý này trong nhiều câu khác nhau. Lúc đó chỉ việc lắp ghép ý lại sẽ có được một câu ưng ý.

Việc tìm kiếm theo ý cũng giúp người dùng diễn đạt tiếng Anh đúng với văn hoá bản xứ. Thay vì tra từ điển rồi lắp ghép các từ lại với nhau theo kiểu word by word, người dùng có thể tìm thấy các ý cần nói đã được đặt thành câu hoàn chỉnh, đúng văn phong bản xứ trong HelloChao.

Ngoài ra, HelloChao còn có công cụ tìm kiếm kiến thức tiếng Anh. Trước nay, để tìm một kiến thức gì đó, người dùng phải lục tung cả Internet hay tìm kiếm trong Google, mà tìm kiếm thông minh lắm mới có thể tìm được. Nhưng với cách làm của HelloChao – tổng hợp hết mọi kiến thức tiếng Anh vào công cụ tìm kiếm của mình để người dùng gõ vào câu lệnh tìm kiếm là có ngay được kết quả cần thiết, không phải bị lẫn khuất trong hàng chục kết quả “rác” như tìm trong Google. Với công cụ này, người dùng mỗi khi tìm một kiến thức tiếng Anh nào đó không cần phải sử dụng Google làm trung gian nữa.

HelloChao cũng là nơi tổng hợp hàng ngàn đoạn Video học tiếng Anh miễn phí sẵn có trên mạng để người dùng không phải mất công tìm kiếm. Đây là các đoạn Video chuyên cho việc học tiếng Anh do nhiều người dùng khác nhau chia sẻ.

Các bài kiểm tra trắc nghiệm của HelloChao cũng là một điểm đáng chú ý. Mỗi bài kiểm tra gồm 10 câu và chỉ mất khoảng 1 phút để hoàn tất, nhưng người học sẽ được giải thích cặn kẽ, từ ý nghĩa của câu hỏi, gợi ý cách làm cho đến việc giải thích ý nghĩa của từng đáp án đúng sai. Qua mỗi bài kiểm tra là người học hiểu biết hơn lên như có một người thầy mẫn cán bên cạnh.

Rồi tại sao lại phải Chat trong HelloChao? Vì mỗi khi muốn chat câu gì bằng tiếng Anh, người dùng gõ ý tiếng Việt, hệ thống sẽ tìm kiếm và kết quả câu tiếng Anh chính xác sẽ được sử dụng để hai người bạn chat cùng học hỏi. Dù là người Việt tự chat với nhau, nhưng thông qua hệ thống Chat của HelloChao sẽ giúp cho người dùng tìm được câu nói tiếng Anh đúng văn phong bản xứ theo nhu cầu đang muốn nói. Thông qua hệ thống này, không cần biết ai là bạn chat, chỉ cần chat với nhau một thời gian là tiếng Anh được cải thiện đáng kể.

Người dùng còn có thể giải trí trên HelloChao bằng cách vừa học vừa chơi, tham gia các trò chơi ngôn ngữ. Các trò chơi này được phát triển nhằm mục đích cho người học nhớ được nhiều từ vựng hơn, nhớ nhiều câu hơn hay cách phát âm của chúng.

Khi chưa thoả mãn với những gì đang có, người học có thể tham gia diễn đàn hỏi đáp để tham khảo ý kiến của cộng đồng HelloChao gồm hàng trăm ngàn người dùng khắp trong và ngoài nước. Dự kiến sắp tới đây, HelloChao sẽ thu hút được hàng triệu người yêu thích tiếng Anh tham gia.

Một điểm vô cùng đặc biệt của HelloChao là người dùng có thể tạo ra một Quyển sổ tay học tiếng Anh cho riêng mình với một đường link rất thân thiện HelloChao/Tên. Qua quyển sổ tay này, người dùng có thể chọn những câu song ngữ tâm đắc tìm được trong HelloChao, các bài viết, những chia sẻ hay của người dùng, những đoạn Video, những bài kiểm tra trắc nghiệm, nội dung Chat tiếng Anh, đoạn đàm thoại và những bài học trực tuyến… để lưu giữ suốt đời, mỗi lần giở sổ ra học là thấy ngay. Ngoài ra, người dùng có thể ghi vào quyển sổ tay của mình tất cả những điều hay đã học từ trước đến giờ để khi cần thiết thì ôn lại. Đây có lẽ là một ý tưởng sáng tạo và vô cùng thú vị trong việc học tiếng Anh cho người dùng Việt Nam. Từ nay, một quyển sổ học tiếng Anh riêng cho từng người sẽ được lưu giữ, ghi chép và học tập suốt cuộc đời.

HelloChao còn tích hợp một ý tưởng mạng xã hội là Wall để ngoài việc trau dồi tiếng Anh, người học có thể sống trong ngôn ngữ với cộng đồng. Thông qua tiếng Anh, người dùng có thể chia sẻ với nhau về cuộc sống và công việc của mình trong nhiều ngành nghề khác nhau. Đây quả là một công đôi việc, không giống như các mạng xã hội khác.

Những tính năng này là hoàn toàn miễn phí cho cộng đồng. Với tôn chỉ giúp cộng đồng người Việt xoá bỏ rào cản ngôn ngữ, HelloChao cam kết miễn phí lâu dài và phát triển không ngừng để đồng hành sự phát triển của con người và đất nước.

Bên cạnh đó, HelloChao cũng có những tính năng vượt bậc khác mà trong thời gian đầu khai trương, người dùng chỉ cần trả một khoản phí nhỏ bằng một buổi ăn sáng cũng có thể sử dụng được 1 năm:

Bên cạnh việc tìm kiếm câu Anh-Việt, người dùng có thể nghe giọng đọc bản xứ cho từng câu tiếng Anh trong kết quả tìm được. Người dùng có thể xem được đoạn đàm thoại liên quan đến câu tìm được để biết chính xác ngữ cảnh sử dụng. Hiện HelloChao hiện đã có hơn 2.000 đoạn đàm thoại được biên soạn độc quyền và ghi âm giọng bản xứ.

Người dùng có thể tham gia các khoá học online của HelloChao được thiết kế đặc biệt mỗi ngày học chia làm 4 mô đun, mỗi mô đun chỉ kéo dài 5 phút và học bất kỳ lúc nào. Qua mỗi mô đun, người học phải làm bài kiểm tra và phải vượt qua bài kiểm tra này mới được học mô đun tiếp theo. Sau khi học hết 4 mô đun và qua hết các bài kiểm tra, người dùng phải chờ đến ngày hôm sau mới có thể học được ngày tiếp theo. Hình thức ràng buộc này cũng nhằm bắt người dùng phải thật sự học mới có khả năng tiến bộ. Người dùng chỉ cần học mỗi ngày và đúng 1 năm sau là có thể giỏi tiếng Anh mà không còn phải áy náy khi năm này sang năm khác vẫn không sắp xếp được thời gian để đi học ở các trung tâm ngoại ngữ.

Với tất cả các tính năng này, cộng đồng người Việt khắp nơi sẽ có được một công cụ cực kỳ hiệu quả để học tập và sống trong môi trường tiếng Anh. Nếu chịu bỏ ra một khoản phí nhỏ nữa, hẳn người dùng sẽ có được một công cụ hoàn thiện nhất.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Blog được xây dựng trên nguồn tư liệu (thông tin) từ cá nhân, internet và hellochao